0
Hiện nay máy in chưa bao giờ phổ cập đến thế. Với mẫu mã đa dạng , giá cả vừa túi tiền của đa số bộ phận người dùng vô vàn tính năng ưu việt đi theo. Máy in hiện đang là thiết bị làm việc cá nhân thông dụng của những người làm việc tới giấy tờ. Thật không khó để sở hữu chúng nếu mua hàng điện tử bạn có thể sẽ được tặng một chiếc máy in màu với chất lượng in vô cùng hấp dẫn. Câu hỏi đặt ra ở đây là ? Máy in giá rẻ như vậy nhà sản xuất được lợi gì ? Lợi nhuận của họ ở đâu khi bán máy in giá rẻ như vậy cho người tiêu dùng ?

Quả đắng cho người tiêu dùng

Thực chất máy in không hề rẻ như người tiêu dùng nghĩ. Không khó để sở hữu một chiếc máy in. Nhưng rất khó để duy trì chúng. Nếu bạn được tặng một chiếc máy in màu. Bạn sẽ giật mình khi thay thế hộp mực của nó. Giá hộp mực ngang ngửa với giá máy in.
 Điều đó đồng nghĩa bạn sẽ phải chi giá chiếc máy in mới nếu muốn sử dụng tiếp. Thường thì các máy in loại này hộp mực chứa rất ít mực vô cùng bé có loại nhỏ bằng bao diêm in được vài chục quá lắm là trăm bản sẽ báo hết mực thay thế mực. Quả là hút máu người dùng.
Làm một phép tính đơn giản với những chủng loại máy in màu với giá hơn 1 triệu đồng đã có một chiếc máy all in one tất cả trong một. Mỗi khi hết mực thường có 5 hộp mực bé bằng bao diêm mỗi hộp giao động khoảng 300.000-500.0000 vậy rẻ là mất 1.500.000 đắt là 2.500.000. Bạn cảm thấy thế nào khi mấy từng ấy số tiền cho lần thay thế mực chỉ để in ra vài chục tới vài trăm bản in.

Thực chất nhà sản xuất không bán máy in mà bán mực máy in cho bạn với giá cắt cổ.
 Đáng tiếc là một số cửa hàng siêu thị vì ham lợi nhuận lên đã cố tình tiếp tay cho nhà sản xuất với chiêu khuyến mại máy in tư vấn máy in nhưng thực chất là đang đẩy cục nợ cho người tiêu dùng. Người sử dụng không hay biết cho tới khi tới ngày máy in đòi tiền.

Lời khuyên 

1. Chọn mực in theo máy 
Xác định nhu cầu in nhiều lên chọn các máy có hộp mực to đảm bảo giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí in ấn. Với cá nhân mình khuyên dùng máy in Canon 2900 vì giá rẻ hộp mực lớn mỗi hộp mực in được > 2000 bản in tương đương 4 gam giấy độ phủ mực 5% đồng nghĩa 4 gam giấy 1 hộp mực.
Với doanh nghiệp đáp ứng số lượng in nhanh liên tục việc lựa chọn máy in có hộp mực lớn lại càng quan trọng. Cá nhân tôi khuyên dùng Hp 3015 . 4014 , 5200 những máy in này đáp ứng được số lượng in nhiều hộp mực to cho bạn in với số lượng lên tới vài ngàn tới chục ngàn bản in mới phải thay mực.

2. Chọn máy in đơn năng.
An toàn cho bạn là chọn máy in chỉ đáng ứng nhu cầu căn bản là in ấn. Vì nó chuyên lên rất sâu khoản này nghĩa là bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như chi phí in. Những máy chuyên in bản in được rất nhiều và ổn định không giống đa năng cái gì cũng có mà chả tốt cái nào.


3.Không nghe theo lời tư vấn của nhân viên bán hàng.
Thực sự những nhân viên bán hàng siêu thị không nắm chắc sản phẩm thực tế. Đơn giản họ được đưa tài liệu sản phẩm những tính năng nổi bật để giới thiệu người dùng. Nhưng chưa bao giờ sử dụng sản phẩm trong thực tế cũng như biết về những lỗi người dùng có thể gặp phải trong quá trình sử dụng. Điều đó có thể dẫn tới những tư vấn sai lầm cho bạn. Tốt nhất bạn lên tìm người có chuyên môn trong lĩnh vực này.

Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn chọn mua cho mình và công ty chiếc máy in đáp ứng được nhu cầu sử dụng với chi phí hợp lý.


Đăng nhận xét

 
Top